Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2016

Atletico giữ Torres, không mua tiền đạo

Fernando Torres sẽ ở lại Vicente Calderon thêm 1 mùa giải. Đó là khẳng định từ BLĐ Atletico sau khi chứng kiến phong độ ghi bàn ổn định của anh thời gian gần đây. Như vậy, đội bóng thủ đô Madrid đã quyết định từ bỏ những mục tiêu trước đó, đáng kể nhất là Diego Costa.
Atletico giữ Torres, không mua tiền đạo

BỎ KẾ HOẠCH TĂNG CƯỜNG HÀNG CÔNG

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn cách đây 2 ngày, chủ tịch Enrique Cerezo của Atletico Madrid khẳng định, kế hoạch đưa tiền đạo Diego Costa trở lại Vicente Calderon trong mùa Hè 2016 là không tưởng, dù trước đó anh từng ngỏ ý muốn rời Chelsea để quay về đội bóng cũ. Vấn đề nằm ở chỗ, Diego Costa vẫn còn thời hạn hợp đồng với Chelsea và tân HLV Antonio Conte cũng xem chân sút 27 tuổi này là một nhân tố quan trọng trong kế hoạch gây dựng lại Chelsea mùa tới.


Đối với HLV Diego Simeone, Diego Costa là sự bổ sung tuyệt vời nhất cho hàng công đang gặp vấn đề trong 2 mùa giải gần đây vì quá lệ thuộc vào Antoine Griezmann. Với Atletico Madrid, sẽ là lý tưởng nếu cặp tiền đạo của họ ở mùa tới sẽ là bộ đôi tấn công Griezmann và Diego Costa. Sở dĩ Diego Costa được đánh giá cao bởi anh từng rất thành công ở Vicente Calderon với 27 bàn thắng, góp công lớn giúp đội bóng thủ đô Madrid vô địch La Liga mùa 2013/14.

Với việc một loạt tiền đạo mua về trong thời gian qua như Jackson Martinez (đã bán cho Guangzhou Evergrande), Angel Correa và Luciano Vietto, cùng với Fernando Torres đều không đáp ứng được kỳ vọng trong phần lớn mùa giải này, Atletico Madrid từng tỏ ra rất quyết tâm mua thêm tiền đạo trong mùa Hè sắp tới. Bên cạnh mục tiêu số 1 là Diego Costa, họ cũng từng nhắm đến những phương án dự phòng như Edinson Cavani (PSG), Gonzalo Higuain (Napoli) và Mauro Icardi (Inter). Tuy nhiên, những nỗ lực tiếp cận các đối tượng trên của họ đều lâm vào bế tắc, do CLB chủ quản của những tiền đạo trên không có ý định bán.

ĐẶT NIỀM TIN VÀO TORRES

Thế nên, lãnh đạo Atletico Madrid vừa có một quyết định bất ngờ. Theo khẳng định của chủ tịch Enrique Cerezo trên báo Onda Cero, Atletico quyết định sẽ đặt niềm tin vào Fernando Torres ở mùa giải tới, thay vì tìm mua thêm “trọng pháo” trong mùa Hè 2016. Điều này khiến không ít người ngạc nhiên. Bởi mới cách đây hơn 1 tháng, Atletico luôn khẳng định sẽ để Torres rời Vicente Calderon sau khi hợp đồng mượn anh từ AC Milan kết thúc vào cuối mùa giải này.


Báo Onda Cero khẳng định, Atletico Madrid dự định sẽ ký hợp đồng với Torres thêm 1 năm nữa. Bất chấp El Nino vừa trở thành tội đồ của đội bóng thủ đô Madrid khi dính thẻ đỏ, dẫn đến việc họ thua ngược 1-2 trên sân của Barca tại tứ kết lượt đi Champions League, HLV Simeone vẫn tỏ ý rất hài lòng với phong độ của cậu học trò này. Trong những trận gần đây, khi được tạo điều kiện ra sân thường xuyên trong vai trò tiền đạo cắm, Torres đều gây ấn tượng, đặc biệt là với các bàn thắng đẳng cấp trong 2 cuộc đối đầu vừa qua với Betis và Barca.

Dù ở tuổi 32 và đã qua thời đỉnh cao phong độ, nhưng mỗi khi được ra sân, Torres vẫn tỏ ra khá lợi hại. Tính đến thời điểm này của mùa giải, anh đang là chân sút hiệu quả thứ 2 ở Atletico Madrid, sau tiền đạo Griezmann, với tổng cộng 7 pha lập công tính trên mọi chiến tuyến và 2 đường kiến tạo thành bàn thắng.
Copyright © 2014 Link đăng nhập m88 - Link vào m88 mới nhất | Designed With By Blogger Templates
Scroll To Top